Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

LỰA CHỌN TÍNH NĂNG VOIP

ĐỐI VỚI CÁC NHÀ TÍCH HỢP HỆ THỐNG VÀ CÁC ĐẠI LÝ GIÁ TRỊ GIA TĂNG (VAR), VIỆC GIÚP KHÁCH HÀNG LỰA CHỌN CÁC TÍNH NĂNG CHO HỆ THỐNG VOIP MỚI CỦA HỌ CÓ THỂ LÀ MỘT NHIỆM VỤ KHÓ KHĂN.

Kết quả hình ảnh cho VoIP
Mẹo này cung cấp một phương pháp phân loại các tính năng phụ thuộc vào nhu cầu của từng khách hàng cụ thể, từ cuộc gọi chờ đến an ninh đến tính di động.
Giúp khách hàng của bạn chọn những tính năng VoIP để triển khai có thể là một bài tập phức tạp, nhưng mẹo này sẽ giúp bạn sắp xếp các tính năng và đưa ra lựa chọn tốt cho khách hàng của mình. Một lý do tại sao việc chọn các tính năng VoIP có thể phức tạp đến vậy là bởi vì có rất nhiều tính năng mới có sẵn. 
Ngoài ra, hầu hết các hệ thống VoIP đều thiếu nhiều tính năng phổ biến trong trao đổi chi nhánh tư nhân truyền thống (PBX). Điều này là không có gì ngạc nhiên khi nó dễ dàng hơn để làm một số điều trên hệ thống IP và khó khăn hơn để làm những người khác vì bản chất của hệ thống. 
Ví dụ, ghi âm cuộc gọi dễ dàng trên PBX truyền thống bởi vì tất cả mọi thứ bạn nói thực sự đi qua một vị trí trung tâm. Trong một triển khai VoIP điển hình, cuộc hội thoại của bạn đi trực tiếp giữa các điện thoại, do đó không có vị trí trung tâm thuận tiện cho máy ghi âm. Vì những lý do này, bạn nên cân nhắc xem các tính năng nào quan trọng nhất đối với khách hàng của mình trước khi quyết định mua hệ thống nào.
Ngoài ra, vì hầu hết các tính năng được bao gồm miễn phí với hệ thống VoIP cơ sở, khách hàng của bạn có thể sẽ muốn triển khai tất cả các tính năng có sẵn. Tuy nhiên, nhiều tính năng bao gồm trong các hệ thống cơ sở yêu cầu lao động bổ sung đáng kể để cấu hình. Suy nghĩ trước về những tính năng mà nhu cầu và mong muốn của khách hàng sẽ đảm bảo rằng bạn có thể quản lý hiệu quả cả mong đợi của khách hàng và thời gian của riêng bạn và sẽ cung cấp cho bạn điểm khởi đầu hiệu quả để xác định phạm vi tương tác của bạn.
Kết quả hình ảnh cho VoIP
Một cách để tiếp cận nhiệm vụ này một cách có hệ thống là tổ chức các tính năng thành các loại. Các danh mục này có thể bao gồm:

  • Đang gọi

  • Cuộc gọi chờ, chuyển tiếp, gọi 3 chiều, hiển thị nhiều dòng và chia sẻ, ID người gọi, quay số nhanh và các vòng đặc biệt.

  • Nhắn tin

  • Thư thoại và các tính năng tích hợp với email và Internet.

  • Sự quản lý

  • Các tính năng nâng cao khả năng cấu hình và quản lý một số lượng lớn điện thoại và cung cấp báo cáo, quản lý SLA, Bản ghi chi tiết cuộc gọi, quản lý dung lượng và xu hướng.

  • Tích hợp máy tính

  • Các tính năng tích hợp danh sách liên lạc, phần mềm CRM, PDA, màn hình bật lên và CTI.

  • Bảo vệ

  • Các tính năng triển khai chính sách kinh doanh , như hạn chế các cuộc gọi hoặc cuộc gọi đường dài hoặc ở nước ngoài hoặc cung cấp xác thực, mã hóa và phân tích nhật ký.

  • Trung tâm cuộc gọi

  • Các tính năng tạo điều kiện và tự động hóa người gọi đến dựa trên các quy tắc kinh doanh, bao gồm IVR / VRU, ACD, quản lý hàng đợi và định tuyến cuộc gọi thông minh.

  • Tính di động

  • Các tính năng mà untether bạn từ đường đất, chẳng hạn như tích hợp không dây và di động 802.11.
    Tất nhiên, danh sách này không phải là toàn diện, nhưng bạn có thể thử biên soạn danh sách các tính năng của khách hàng dựa trên các dịch vụ từ các nhà cung cấp mà bạn đang xem xét, sau đó đánh giá hệ thống các yêu cầu của khách hàng và kết hợp chúng với các tính năng bạn đã biên dịch.
    Đôi khi, danh sách đầy đủ các tính năng mà nhu cầu của khách hàng của bạn sẽ đến từ sự kết hợp của một số sản phẩm khác nhau. Ví dụ: tốt nhất là nên mua riêng gói phần mềm quản lý để nhận các tính năng báo cáo thỏa thuận mức dịch vụ (SLA) mà khách hàng của bạn yêu cầu. 
  • Bởi vì khả năng này, nó có ý nghĩa để xem xét khả năng tương thích của các sản phẩm khác nhau trước khi tư vấn cho khách hàng của bạn về lựa chọn tính năng. Mặc dù khách hàng của bạn có thể không trực tiếp quan tâm đến các vấn đề xung quanh việc tích hợp, điều quan trọng cần nhớ là việc kết hợp một số sản phẩm có thể khó khăn hơn nhiều so với kết hợp những sản phẩm khác. 
  • Ví dụ, một số sản phẩm sử dụng các giao thức dựa trên các tiêu chuẩn, trong khi các sản phẩm khác sử dụng các giao thức độc quyền, và cố gắng tích hợp hai giao thức có thể là không thể, hoặc ít nhất, tốn thời gian.
    Một lưu ý khác cần xem xét khi chọn các tính năng là đảm bảo bạn hiểu lộ trình của sản phẩm. Trong một số trường hợp, tính năng mà nhu cầu của khách hàng của bạn có thể có sẵn trong phiên bản tiếp theo, nhưng thường xuyên, sản phẩm có thể đi theo một hướng khác và các tính năng có sẵn hiện nay có thể không được hỗ trợ trong tương lai. Nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu kỹ lưỡng và lập kế hoạch cho việc lập kế hoạch trong tương lai, bạn hầu như luôn luôn thấy rằng những nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét