Tìm kiếm Blog này

Chủ Nhật, 16 tháng 6, 2019

NHỮNG GÌ BẠN CẦN XEM XÉT TRƯỚC KHI MUA VOIP

KHI ĐÁNH GIÁ CÁC HỆ THỐNG VOIP, TRƯỚC TIÊN HÃY XEM XÉT CÁC TÍNH NĂNG VÀ CHỨC NĂNG CỦA VOIP, SAU ĐÓ ĐÁNH GIÁ PHẠM VI CỦA DỊCH VỤ, NHU CẦU MẠNG VÀ KẾ HOẠCH MỞ RỘNG.

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ VoIP yêu cầu xem xét cẩn thận vì hai lý do riêng biệt. Trước tiên, bạn cần xác định bạn sẽ mua ai. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ mua VoIP thông qua một đại lý bán lẻ hoặc đại lý - các kênh - nhưng trong một số trường hợp, các doanh nghiệp mua VoIP trực tiếp từ nhà cung cấp. Thứ hai, mua một hệ thống điện thoại VoIP có nhiều biến hơn một hệ thống điện thoại di sản. Trong một số trường hợp, sự cần thiết là cho một hệ thống điện thoại IP chính thức, trong khi những người khác có thể chỉ muốn điện thoại IP cơ bản.

Hơn nữa, điện thoại IP ngày càng được tích hợp với những thứ khác, chẳng hạn như dịch vụ VoIP, kết nối băng rộng và SIP trunking . Một bộ tiêu chí mua toàn diện sẽ phụ thuộc vào nhu cầu của tổ chức, nhưng bốn tiêu chí chung sẽ áp dụng cho tất cả các kịch bản hệ thống điện thoại VoIP là: tính năng VoIP, phạm vi dịch vụ, yêu cầu mạng và kế hoạch mở rộng trong tương lai.
Kết quả hình ảnh cho VoIP

DỄ DÀNG NHÂN VIÊN VÀO CÁC TÍNH NĂNG VÀ CHỨC NĂNG VOIP

Xem xét các tính năng và chức năng luôn luôn là điểm khởi đầu khi bạn đã sẵn sàng mua VoIP. Để có được giá trị đầy đủ, các sản phẩm nên được so sánh với các dịch vụ VoIP hiện đại hơn là dịch vụ ghép kênh phân chia thời gian hiện tại của tổ chức ( TDM ). Tối thiểu, VoIP phải sao chép điện thoại cũ, đặc biệt là để đảm bảo việc áp dụng dễ dàng giữa các nhân viên. Các điện thoại phải có giao diện quen thuộc với bàn phím số, nút cài sẵn, thiết bị cầm tay, màn hình hiển thị và điều khiển âm lượng.
Ngoài ra, VoIP hỗ trợ các tính năng mới như hội nghị đặc biệt , ghi âm cuộc gọi, trình duyệt Web, chỉ báo hiện diện , hỗ trợ Bluetooth và hơn thế nữa. Vì các điện thoại này kết nối với mạng dữ liệu, sẽ có các cấu hình nguồn khác nhau. Một số mô hình sẽ được cấp nguồn bằng cách cắm trực tiếp vào nguồn điện, nhưng hầu hết sẽ sử dụng Power over Ethernet .
Về các tính năng VoIP phải có, yếu tố quan trọng nhất là đảm bảo điện thoại hỗ trợ các tính năng được cung cấp bởi nhà cung cấp VoIP. Một số nhà cung cấp điện thoại vẫn duy trì các giao thức độc quyền , đặc biệt là đối với SIP trunking, vì vậy việc chọn một nhà cung cấp không nên được thực hiện riêng biệt với dịch vụ VoIP. Một ví dụ khác là giọng nói có độ nét cao , có thể là một tính năng tuyệt vời cho trung tâm liên lạc hoặc hội nghị, nhưng chỉ khi các điểm cuối có thể hỗ trợ nó.
Cuối cùng, phạm vi của các tính năng VoIP thay đổi theo giá cả, và các nhà cung cấp điện thoại IP cung cấp một loạt các mô hình để giải quyết các trường hợp sử dụng khác nhau. Trong khi hầu hết các nhân viên có thể quản lý với một mô hình điện thoại tiêu chuẩn, giám đốc điều hành có thể muốn điện thoại cao cấp hơn. Các đại lý của trung tâm liên hệ cần có các kiểu máy có hỗ trợ tai nghe tốt. Nhân viên nhà kho cần nhiều điện thoại gập ghềnh và / hoặc không dây hơn. Và phòng họp yêu cầu điện thoại hội nghị. Khi phát triển một yêu cầu đề xuất , việc xác định các nhu cầu khác nhau sẽ là một lĩnh vực quan trọng cho các nhà cung cấp để điều chỉnh ưu đãi của họ.

NẮM BẮT PHẠM VI DỊCH VỤ VOIP

Không giống như TDM, VoIP không bị hạn chế đối với điện thoại bàn và có thể mất vài cấu hình. Đây là một lĩnh vực quan trọng mà các nhà tư vấn điện thoại gia tăng giá trị, vì các doanh nghiệp mới sử dụng VoIP có thể không hiểu được nhiều khả năng. Điện thoại cũ là đơn giản vì dịch vụ chạy trên mạng thoại chuyên dụng, nhưng VoIP hỗ trợ kết nối với nhiều công nghệ khác nhau thông qua Internet.
Các tổ chức mua VoIP ít nhất sẽ cần một hệ thống điện thoại độc lập, chẳng hạn như khi doanh nghiệp có hỗ trợ mạng đầy đủ cho VoIP và không cần SIP trunking. Điều này sẽ mang lại một mô hình băng thông rộng của riêng bạn, nơi mà nhà cung cấp cung cấp một hệ thống điện thoại mà CNTT quản lý.
Tuy nhiên, ngay cả kịch bản này cũng sẽ yêu cầu các thành phần mạng bổ sung để hỗ trợ VoIP, chẳng hạn như các cổng đa phương tiện và các bộ điều khiển biên phiên . Hơn nữa, các doanh nghiệp có thể chọn để giữ một số điện thoại cũ và VoIP cho phép họ; trong trường hợp đó, cần có Bộ điều hợp Điện thoại Analog .
Một xem xét khác là bảo trì và dịch vụ chuyên nghiệp, nơi mà phạm vi cung cấp là khá rộng tùy thuộc vào sự hỗ trợ các nhu cầu kinh doanh. Các ví dụ chính bao gồm thiết kế hệ thống, cài đặt, cấu hình hệ thống và đào tạo - cho cả người dùng CNTT và người dùng cuối.
Ngoài ra, có tùy chọn dựa trên đám mây hoặc tại chỗ và điều này có thể có tác động lớn đến các đặc điểm kỹ thuật. Đây chỉ là một vài ví dụ về những gì phạm vi dịch vụ đòi hỏi. Và đối với những người mua VoIP lần đầu tiên, tầm quan trọng của việc làm điều này lên phía trước không thể được understated.
Kết quả hình ảnh cho VoIP

VOIP CÓ THỂ YÊU CẦU ĐẠI TU MẠNG

Khi xem xét các yêu cầu hoạt động chung cho VoIP, việc mua một hệ thống điện thoại chỉ bằng một nửa phương trình. Chuyển sang VoIP sẽ kích hoạt một loạt các câu hỏi liên quan đến mạng, vì các doanh nghiệp có thể cắt giảm hoàn toàn hoặc theo từng giai đoạn. Quyết định này có thể có ý nghĩa quan trọng đối với phạm vi của dự án, vì VoIP đánh dấu sự khởi đầu của một quá trình chuyển đổi từ việc có một hạ tầng mạng riêng biệt để hỗ trợ cho điện thoại.
Lý tưởng nhất, mạng dữ liệu có thể hấp thụ lưu lượng VoIP, trong trường hợp này chỉ cần mua lại hệ thống điện thoại mới. Nhiều khả năng, tuy nhiên, mạng LAN sẽ cần một số hình thức nâng cấp hoặc mở rộng.
Trong khi VoIP không phải là một ứng dụng chuyên sâu băng thông, việc thêm rất nhiều lưu lượng truy cập ngay từ đầu có thể ảnh hưởng đến hiệu năng. Quan trọng hơn, mạng dữ liệu không được thiết kế để hỗ trợ các chế độ thời gian thực như giọng nói, và đây là nơi mà CNTT phải đối mặt với thách thức lớn nhất. Ngoài việc có thể cần phải nâng cấp cáp hoặc công suất, các công cụ quản lý mạng và phần cứng mới có thể cần thiết để ưu tiên lưu lượng thoại và đảm bảo chất lượng dịch vụ ( QoS ).
Một biến thể khác là định tuyến giọng nói qua mạng dữ liệu riêng biệt. Một số doanh nghiệp thực hiện điều này để đạt được mức bảo mật dữ liệu cao hơn, vì lưu lượng VoIP có thể là một mục tiêu dễ dàng cho các cuộc tấn công mạng . Trong khi điều này có vẻ như phủ nhận tất cả những lợi ích của việc lấy giọng nói ra khỏi mạng TDM chuyên dụng, các doanh nghiệp vẫn có được tất cả những lợi ích đi kèm với VoIP, nhưng một cách an toàn hơn.
Ngoài ra, có những cân nhắc liên quan đến mạng bổ sung xung quanh SIP trunking và Wi-Fi . Cả hai có thể nâng cao giá trị của VoIP cho doanh nghiệp nhưng có ý nghĩa trên mạng và cơ sở hạ tầng cần thiết để hỗ trợ hệ thống điện thoại. Như vậy, khi phát triển các thông số kỹ thuật mua, nhu cầu mạng phải được tính đến.

KẾ HOẠCH MỞ RỘNG TRONG TƯƠNG LAI VỚI VOIP

Hệ thống điện thoại cũ đã được mua để làm một việc, vì vậy có rất ít nhu cầu phải suy nghĩ về tương lai của họ. Đổi mới TDM đã trì trệ trong nhiều thập kỷ, nhưng VoIP đang phát triển. Ngày nay, các doanh nghiệp không mua các hệ thống điện thoại VoIP với đường chân trời 15 năm. Và các doanh nghiệp nên ghi nhớ rằng vai trò của giao tiếp bằng giọng nói không được định nghĩa chỉ bằng VoIP.
Trong bối cảnh rộng hơn của băng thông rộng di động, WebRTC và truyền thông đám mây, các doanh nghiệp cần xác định mục tiêu VoIP của họ ngoài việc chỉ mua một hệ thống điện thoại. Giá trị kinh doanh của VoIP dựa trên nhiều tiện ích của điện thoại bàn như khả năng tích hợp VoIP với các ứng dụng và chế độ giao tiếp khác. Để giải quyết vấn đề này, các nhà cung cấp điện thoại có các mẫu cao cấp được xây dựng để hỗ trợ các yêu cầu đa phương tiện và một số cung cấp các đế cắm để hỗ trợ máy tính bảng và điện thoại thông minh để sử dụng văn phòng.
Trên mặt trận mạng, hầu hết các doanh nghiệp vẫn thích được dựa trên cơ sở hoặc có sự kết hợp của các hệ thống tại chỗ và trên nền tảng đám mây cho môi trường VoIP của họ. Chỉ một thiểu số hiện đang sẵn sàng cho việc di chuyển toàn bộ đám mây.
Và khi lập kế hoạch cho VoIP, khóa học an toàn nhất là hợp tác với một nhà cung cấp có thể hỗ trợ dịch vụ lai. Khả năng của nhà cung cấp rất khác nhau, vì vậy các doanh nghiệp cần xác định dịch vụ nào phù hợp nhất với nhu cầu lâu dài của họ.
Đưa ra quyết định khi bạn quyết định mua VoIP có thể đơn giản hoặc phức tạp, nhưng trong hầu hết các trường hợp, sẽ có một số cân nhắc ngoài hệ thống điện thoại cơ bản. Các tính năng VoIP mang lại cơ hội thú vị cho bất kỳ doanh nghiệp nào, nhưng phạm vi triển khai các kịch bản có thể khó khăn. Vì lý do này, việc chọn đúng nhà cung cấp là rất quan trọng, đặc biệt là khi so sánh giữa táo và táo không thể được thực hiện cho mọi thuộc tính.
Nếu bạn đang thay thế TDM bằng VoIP và tích hợp các tính năng VoIP với bối cảnh truyền thông rộng hơn, bạn sẽ có nhiều thành công hơn nếu bạn phát triển một bộ nhu cầu rõ ràng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét